default image

5 nguyên nhân khiến quảng cáo google shopping không hiển thị

Quảng cáo Google Shopping hiện tại nay đang được các nhà quảng cáo sử dụng rất hiệu quả ở nhiều nước trên thế giới cũng như ở Việt Nam.

Bạn đang gặp vấn đề khi setup quảng cáo mà chưa thấy quảng cáo của mình xuất hiện.

Sau đây Vinalink sẽ chỉ ra cho bạn 5 nguyên nhân chính khiến quảng cáo google shopping không hiển thị.

1. Do Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm (Google Merchant)

Hãy đảm báo quảng cáo google của bạn không vi phạm bất cứ chính sách nào trước khi xem một sự cố nào khác.

Google có 1 số tiêu chuẩn bắt buộc bạn cần tuân thủ về doanh nghiệp cũng như về sản phẩm ở trên google merchant, bạn cần đọc kĩ và đáp ứng đầy đủ yêu cầu trước khi up sản phẩm lên để được phê duyệt.

Về cơ bản các quảng cáo của bạn phải tuân thủ các quy tắc cụ thể.  Ngay cả khi sai chỉ một trong số hàng chục yếu tố sẽ khiến người mua sẽ không thấy được quảng cáo của bạn . Đây cũng là nguyên nhân khiến quảng cáo google shopping không hiển thị.

2. Do Hình ảnh không đủ tiêu chuẩn

Trên thực tế Google sẽ không liệt kê sản phẩm của bạn nếu không có hình ảnh đi kèm. Kích thước ít nhất 250 cả chiều cao và chiều rộng.

3. Do cách thiết lập thời gian quảng cáo

Nếu bạn phải đợi hơn một ngày để được phê duyệt, có thể đã xảy ra sự cố. Trong trường hợp này hãy liên hệ với Google ngay lập tức. 

Mách bạn: Cách để kiểm tra xem Google đã xem xét nguồn cấp dữ liệu của bạn chưa? Hãy kiểm tra tệp nhật ký cho của bạn để xem chúng đã được thu thập thông tin chưa.

4. Lỗi nguồn cấp dữ liệu hoặc vi phạm chính sách sản phẩm.

Lỗi nguồn cấp dữ liệu hoặc vi phạm chính sách sản phẩm sẽ khiến cho quảng cáo google shopping không hiển thị. 

Ngoài việc các sản phẩm của bạn sẽ không được liệt kê cho đến khi bạn khắc phục những lỗi này. Tài khoản của bạn có thể bị tạm ngưng nếu chúng không được giải quyết kịp thời. 

5. Thiếu biến thể của quảng cáo

Càng nhiều biến thể thì quảng cáo của bạn càng hiển thị tốt hơn tới người dùng. Hạn chế việc quảng cáo google shopping không hiển thị do thiếu sự đa dạng. 

Nhiều cơ hội bạn có để cung cấp thông tin thông qua nguồn cấp dữ liệu của quảng cáo google shopping. 

Ví dụ: Nếu bạn đang bán một mặt hàng quần áo, bạn có thể muốn các biến thể của tiêu đề dựa trên màu sắc hoặc kích cỡ. 

Nếu bạn chọn sử dụng tùy chọn này, nhưng sau đó đề trống bất kỳ trường nào có liên quan. Google shopping sẽ không hiển thị sản phẩm của bạn cho đến khi bạn hoàn thành chúng.

Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào về Google Ads, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận trợ giúp nhé!

Thông tin liên hệ:

TRỤ SỞ CHÍNH TẠI HN
Địa chỉ : 85 Vương Thừa Vũ, Khương Trung, Thanh Xuân, HN .
Hotline:  024.3972.6746 - 024.3972.6747   từ  Thứ 2 đến Thứ 6 từ 8h đến 18h
Số hotline ngoài giờ :  0989 46.25.28  /  0911.54.58.32 

CHI NHÁNH HCM
Địa chỉ: 23 -25 Trần Nhật Duật - Tân Định - Quận 1 (Tầng 5), HCM
Hotline : (028)39.68.38.38

>> Tham khảo học quảng cáo Google Ads tại đây

Bài viết khác cùng chuyên mục
12 năm kinh nghiệm

12 năm kinh nghiệm

Tiên phong chạy Ads trên thị trường Việt Nam

2000 + dự án đã thực hiện

2000 + dự án đã thực hiện

Với sự tin tưởng và hài lòng tuyệt đối 
từ phía khách hàng.
Đội ngũ chuyên gia tài năng

Đội ngũ chuyên gia tài năng

Và giàu kinh nghiệm mang tới
sản phẩm chất lượng
và sáng tạo cho khách hàng.