default image

4 BÍ QUYẾT ĐỂ VIẾT CONTENT QUẢNG CÁO FACEBOOK HẤP DẪN GIÚP TĂNG TƯƠNG TÁC VÀ THU HÚT ĐÚNG ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG

Viết content quảng cáo Facebook là một trong những kỹ năng tối quan trọng đối với một content writer hiện nay. Cho dù bạn từng thực hiện nhiều thể loại content khác nhau với văn phong hấp dẫn và câu từ linh hoạt, nhưng khi "chạm tới cửa ngõ" sản xuất content nhằm mục đích chạy quảng cáo Facebook thì chất lượng nội dung lại không đạt hiệu quả, không phát sinh tương tác, tạo ra lead cho sale và trên hết là tốn rất nhiều chi phí, ngân sách cho công đoạn này. Không những vậy, nhiều bạn làm content writer lâu năm nhưng cũng chưa nắm rõ hết cách thức để sáng tạo nên bài viết quảng cáo hoàn hảo. 

Do đó bài viết này của Vinalink sẽ chia sẻ cho bạn 4 bí quyết để viết quảng cáo Facebook hấp dẫn. Góp phần tối ưu nội dung bài viết, tăng thêm tính cuốn hút cho content quảng cáo giúp ‘“thôi miên” và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.

4 BÍ QUYẾT KINH ĐIỂN ĐỂ VIẾT CONTENT QUẢNG CÁO FACEBOOK, ÁP DỤNG CHO TẤT CẢ CÁC LĨNH VỰC 

Sự phát triển mạnh mẽ của Facebook đã tạo nên một “sân chơi” kinh doanh online lành mạnh đối với cá nhân và nhiều doanh nghiệp trong thập kỷ vừa qua. Đã qua cái thời nội dung content quảng cáo chỉ bao gồm tính năng và công dụng sản phẩm. Với bối cảnh content quảng cáo cạnh tranh khốc liệt trên từng lượt hiển thị news feed như hiện nay (Trang tin Facebook), điều này đòi hỏi người viết content quảng cáo phải liên tục sáng tạo content khác biệt và hấp dẫn để thu hút sự chú ý khách hàng. 

Mặc dù mỗi mục tiêu bài viết, mỗi lĩnh vực hay mỗi sản phẩm đều có nội dung cần chuyển tải khác nhau. Tuy nhiên để tối ưu content một cách hoàn hảo nhất, thông thường người viết vẫn phải tuân theo 4 quy tắc cơ bản dưới đây.

1. Xác định đúng khách hàng mục tiêu và insight khách hàng

Bí quyết đầu tiên cũng là bí quyết quan trọng nhất, giúp bạn xây dựng nền móng để viết content quảng cáo Facebook, đáp ứng được nội dung, thông điệp mà bạn đang muốn chuyển tải.

 

Trước tiên, hãy xác định rõ mục tiêu bài content bạn đang viết là gì. Bạn muốn cung cấp thông tin bổ ích, hay bạn muốn bán sản phẩm thì phải xác định rõ đối tượng mà content bạn đang hướng tới: độ tuổi nào, sở thích họ là gì, họ là nam hay nữ, khu vực sinh sống, nhu cầu, thói quen,... Hoặc bạn có thể hiểu đơn giản hơn chính là nghiên cứu nhân khẩu học.

 

Sau khi đã phác họa thành công đối tượng khách hàng mà bạn nhắm tới thì công việc tiếp theo chính là tìm hiểu insight khách hàng. Một trong những tip đơn giản và hữu dụng nhất để tìm insight khách hàng hiện nay đó chính là bạn không ngừng đặt câu hỏi “Lý do tại sao khách hàng dùng sản phẩm của mình?”. Từ việc trả lời thành công và đưa ra nhiều option lý do khách hàng sử dụng sản phẩm, công đoạn viết content quảng cáo Facebook sẽ đơn giản và hiệu quả hơn bao giờ hết. Ngoài ra, xác định insight khách hàng sẽ thuận lợi đối với người làm quảng cáo Facebook trong công đoạn nhắm đối tượng hiển thị bài viết.

 

Xác định khách hàng mục tiêu và insight

 

=> Để đăng ký dịch vụ chạy quảng cáo Facebook của Vinalink, hãy tham khảo ngay: Tại đây

 

Nhờ sự phát triển của Facebook, do đó bạn có thể tận dụng một công cụ có sẵn khác để nghiên cứu hoặc tìm kiếm insight khách hàng. Audience Insights - Một công cụ vô cùng đắc lực, hỗ trợ bạn hiểu được hành vi và thói quen người dùng Facebook. Để rồi bạn có thể tự điều chỉnh và định hướng content sao cho phù hợp

2. Sáng tạo title hấp dẫn người đọc

Thông thường, bài viết trên Facebook của bạn chỉ có 2 giây để gây chú ý đối với khách hàng. Vì vậy, bí quyết để giữ chân họ tiếp tục xem bài quảng cáo chính là tạo nên một tiêu đề thật hay và xuất sắc. Thực tế phũ phàng, dù nội dung của bạn có đầu tư và chất lượng đến đâu, nhưng “chiếc cổng dẫn lối” của bài viết kém hấp dẫn là bạn đã tự tay vứt bỏ toàn bộ content quảng cáo của mình. 

 

Có rất nhiều phương pháp để sáng tạo title hay và hấp dẫn, bạn có thể áp dụng ngay insight vào phần title để đánh thẳng vào nỗi đau khách hàng. Hoặc sử dụng trend hiện có đính kèm công dụng sản phẩm để tạo nên sự sáng tạo riêng cho bài quảng cáo,...

 

Sáng tạo title hấp dẫn

Ngoài ra, một trong những lưu ý mà bạn phải khắc cốt ghi tâm khi viết tiêu đề trên Facebook chính là quy tắc 3 dòng đầu. Quy tắc này áp dụng cho cả content bài viết thông thường lẫn content quảng cáo. Do đó để sáng tạo nên title vừa bao hàm đầy đủ ý nghĩa thông điệp, vừa đáp ứng theo quy tắc 3 dòng đầu tiên, hãy cố gắng trau chuốt chúng một cách cô đọng và súc tích nhất.

3. Xây dựng nội dung bài viết quảng cáo ngắn gọn

Không giống content trên website/blog, content quảng cáo Facebook đòi hỏi người sáng tạo cần tóm tắt sao cho ngắn gọn hết mức, song vẫn phải đáp ứng việc chuyển tải rõ nội dung lẫn thông điệp và thu hút được người đọc. Bởi hành vi và xu hướng của người dùng Facebook rất “lười”, họ sẵn sàng lướt qua những bài viết dài, vì vậy khí sáng tạo nội dung quảng cáo Facebook. Hãy đẩy mạnh phần hình ảnh, video. Riêng phần thông tin, công dụng hãy cố gắng sử dụng câu chữ sao cho dễ đọc, ngắn gọn và súc tích. 

 

 

Xây dựng nội dung quảng cáo súc tích

 

4. Sử dụng Hashtag và Call to action linh hoạt, tinh tế

Để nhấn mạnh nội dung, sản phẩm hay một từ khoá nào đó, sử dụng hashtag không phải là một lựa chọn tồi khi viết quảng cáo Facebook. Đặc biệt, nếu biết cách vận dụng hashtag tài tình, bài quảng cáo của bạn sẽ hiển thị tốt hơn khi tương tác cao hoặc liên kết với những bài viết có cùng hashtag trước đó. Thế nhưng, điều này không đồng nghĩa với việc lạm dụng hashtag, đặc biệt là khi sáng tạo nội dung để chạy quảng cáo. Bí quyết của chúng tôi là hãy lựa chọn những hashtag giá trị, khác biệt và đặt chúng ở vị trí hợp lý trong bài viết quảng cáo của bạn.

 

Sử dụng Hashtag & CTA trong bài viết

Ngoài ra, bạn đừng đánh giá thấp CTA - Call to action, đâu ai ngờ rằng một câu ngắn gọn nhằm khơi gợi khách hàng có thể tăng cảm xúc và thôi thúc họ hành động nhanh đến như vậy. Hơn nữa, chỉ nhờ CTA, tương tác bài quảng cáo sẽ nâng cao rõ rệt. Đồng thời, điều này còn hỗ trợ cho thuật toán Facebook, giúp đánh giá cao content bài viết và phân phối chúng tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn. 

 

Kết luận

Đây là 4 bí quyết để bạn có thể viết content quảng cáo Facebook hiệu quả. Vì content quảng cáo sau khi được Facebook xét duyệt sẽ không thể chỉnh sửa, nên hãy cố gắng trau chuốt nội dung một cách tốt nhất và cũng đừng quên áp dụng tất cả các lưu ý trên để phần nội dung quảng cáo được tối ưu. Qua bài viết này, những thông tin bổ ích trên sẽ phần nào giải đáp và hỗ trợ cho các bạn, không chỉ riêng content writer, mà còn là đối tượng tự kinh doanh, trực tiếp viết nội dung để chạy quảng cáo Facebook hàng ngày.

 

Để đăng ký gói xây dựng nội dung Fanpage, viết content quảng cáo Facebook, tham khảo dịch vụ content: Tại đây

Bài viết khác cùng chuyên mục
12 năm kinh nghiệm

12 năm kinh nghiệm

Tiên phong chạy Ads trên thị trường Việt Nam

2000 + dự án đã thực hiện

2000 + dự án đã thực hiện

Với sự tin tưởng và hài lòng tuyệt đối 
từ phía khách hàng.
Đội ngũ chuyên gia tài năng

Đội ngũ chuyên gia tài năng

Và giàu kinh nghiệm mang tới
sản phẩm chất lượng
và sáng tạo cho khách hàng.